Cách phân biệt thực phẩm hữu cơ và thực phẩm sạch

Cách phân biệt thực phẩm hữu cơ và thực phẩm sạch một cách rõ ràng sẽ giúp bạn nhận biết được đâu là thực phẩm hữu cơ Organic và đâu là sản phẩm thực phẩm sạch giàu dinh dưỡng đảm bảo cho sức khỏe.

Cách phân biệt thực phẩm hữu cơ và thực phẩm sạch

Thực phẩm hữu cơ Organic

Thực phẩm hữu cơ Organic và thực phẩm sạch là 2 loại thực phẩm được trồng và chăm sóc theo quy trình sản xuất khác nhau tuy nhiên có khá nhiều người vẫn hiểu nhầm lẫn cho rằng thực phẩm hữu cơ và thực phẩm sạch là cùng 1 loại thực phẩm sạch an toàn.

Trên thực tế, thực phẩm hữu cơ là thực phẩm bao gồm rau,hoa củ quả, trái cây, ngũ cốc, thịt, các sản phẩm từ sữa, trứng, mật ong…được sản xuất hoàn toàn tự nhiên mà không sử dụng bất kỳ loại hóa chất, chất kích thích tăng trưởng hay chất gây đột biến gen...Quy trình sản xuất thực phẩm hữu cơ khép kín cơ đòi hỏi thực hiện trong một hệ sinh thái đảm bảo, không được gần các nhà máy công nghiệp, không gần quốc lộ, tại vùng đất nền và nguồn nước có dư lượng kim loại và các chất độc tự nhiên thấp. Nguồn nước tưới và chăn nuôi phải là nước sạch, không phải nước sông.

Sự khác biệt giữa thịt hữu cơ và thịt sạch đó là thịt hữu cơ bắt buộc là thịt từ những động vật được nuôi trong điều kiện thức ăn tiêu chuẩn, hoàn toàn tự nhiên và hữu cơ. Trong khi đó, thịt sạch không bắt buộc là sản phẩm được nuôi lớn trong điều kiện hữu cơ mà có thể cho ăn bằng nhiều nguồn thức ăn khác nhau.

Theo quy định, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn Organic sẽ được gắn nhãn “Certified Organic Foods”. Chứng nhận này được gắn trên sản phẩm khi và chỉ khi sản phẩm đó: không chứa hormone, không chứa thuốc trừ cỏ, không chứa phân bón hóa học, không bị biến đổi gen, không bị chiếu xạ tiệt trùng, không có hương liệu, phẩm màu và chất bảo quản. Tất cả các thực phẩm Organic đều chịu sự kiểm soát liên tục, gắt gao từ khâu đầu đến khâu cuối cùng. Và những thực phẩm được gắn mác hữu cơ Organic phải được kiểm soát và kiểm nghiệm bởi các tổ chức có thẩm quyền và uy tín về lĩnh vực này.

>>> Xem thêm: Gà ri lạc thủy ngon

Cách phân biệt thực phẩm hữu cơ và thực phẩm sạch

Thực phẩm sạch

Thực phẩm sạch là thực phẩm được sản xuất vẫn sử dụng các loại hóa chất: Thuốc trừ sâu, chất hóa học tổng hợp… Nhưng việc sử dụng hóa chất được thực hiện đúng quy trình, đúng thời gian nhằm đảm bảo khi xuất sản phẩm ra thị trường không còn hoặc chỉ còn dư lượng độc hại ở dưới mức cho phép, không gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Cũng vì thế chúng được gọi là thực phẩm “an toàn”.

>>> Xem thêm: Rau hữu cơ

Cách phân biệt thực phẩm hữu cơ và thực phẩm sạch

Thực phẩm hữu cơ được gắn nhãn mác khi nào?

Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn thực phẩm hữu cơ Organic sẽ được gắn nhãn “Certified Organic Foods” như sữa bột công thức Organic, bột dinh dưỡng cho bé Organic, thịt, trứng, rau và trái cây Organic. Chứng nhận này được gắn trên sản phẩm khi và chỉ khi sản phẩm đó: không chứa hormone, không chứa thuốc trừ cỏ, không chứa phân bón hóa học, không bị biến đổi gen, không bị chiếu xạ tiệt trùng, không có hương liệu, phẩm màu và chất bảo quản. Tất cả các thực phẩm Organic đều chịu sự kiểm soát liên tục, gắt gao từ khâu đầu đến khâu cuối cùng. Và những thực phẩm được gắn mác hữu cơ Organic phải được kiểm soát và kiểm nghiệm bởi các tổ chức có thẩm quyền và uy tín về lĩnh vực này.

Cách phân biệt thực phẩm hữu cơ và thực phẩm sạch

Nên ăn thực phẩm hữu cơ hay thực phẩm sạch?

Từ những phân tích trên, chúng ta có thể thấy rằng cả hai loại thực phẩm đều an toàn cho người tiêu dùng. Vì thế, tùy vào điều kiện kinh tế, cùng với nhu cầu của gia đình để bạn chọn thực phẩm hữu cơ hay thực phẩm sạch cho bữa ăn gia đình.

Hữu cơ sạch Organic tự hào là thương hiệu uy tín trong việc cung cấp những thực phẩm hữu cơ chính hãng, tốt nhất đến tay người tiêu dùng. Với nhiều năm hình thành và phát triển trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm nhập khẩu, hữu cơ thì người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm, quy trình bảo quản sản phẩm đúng quy trình  của chúng tôi. Hãy trao niềm tin cho Hữu cơ sạch Organic để nhận lại một sức khỏe vàng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM