Chăn nuôi gà hữu cơ chi phí thấp, hiệu quả kinh tế cao

Chăn nuôi gà hữu cơ lấy nguồn thức ăn chăn nuôi từ nguồn thức ăn nông nghiệp hữu cơ có sẵn làm thức ăn cho gà. Chăn nuôi gà Organic hữu cơ không sử dụng chất kích thích tăng trưởng,thả tự nhiên thịt gà hữu cơ ngon, mang lại hiệu quả kinh tế cao

Chăn nuôi gà hữu cơ chi phí thấp, hiệu quả kinh tế cao

Chăn nuôi hữu cơ là gì?

Chăn nuôi gà hữu cơ là hình thức chăn nuôi theo trang trại lấy nguồn thức ăn hữu cơ bằng cách tận dụng phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn sẵn có cho gà nuôi. Trong quá trình nuôi gà organic hữu cơ có sử dụng các chế phẩm sinh học như đệm lót chăn nuôi để giúp hỗ trợ xử lý phân, dọn dẹp sạch môi trường chăn nuôi.

Trang trại gà chăn nuôi hữu cơ tận dụng phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn sẵn có cho gà nuôi nhằm tiết kiệm được chi phí trong chăn nuôi một cách tối ưu. Không chỉ vậy, phân của gà nuôi sẽ được sử dụng để bón cho cây trồng trong vườn hay ruộng nhằm mang đến độ màu mỡ cho đất tăng năng suất cho cây trồng.

Sản phẩm gà thu được từ chăn nuôi như thịt hay trứng, ngoài việc cung cấp cho nhu cầu sử dụng của gia đình thì còn có thể bán ra thị trường nhằm nâng cao thu nhập. Đây đều là những mặt hàng sạch, ngon vì không tồn tại dương lượng hóa chất, vắc xin.

>>> Xem thêm: Thịt gà hữu cơ sạch

Chăn nuôi gà hữu cơ chi phí thấp, hiệu quả kinh tế cao

Tiêu chuẩn cần ghi nhớ trong chăn nuôi gà hữu cơ

 Đàn gà cần được nuôi theo hình thức thả vườn tự nhiên, di chuyển và hoạt động tự do trong không gian rộng không nuôi nhốt chuồng trại bó kín giúp thịt gà có được sự thơm ngon, săn chắc.

Gà cần được cung cấp đầy đủ thức ăn, nước uống. Trong điều kiện chuồng trại phải có diện tích rộng rãi, thoáng mát trong mùa hè, ấm trong mùa đông, được dọn dẹp sạch sẽ thường xuyên. Đảm bảo ánh sáng, nhiệt độ cũng được duy trì ở mức phù hợp với từng độ tuổi của đàn gà và cần tránh các hoạt động gây tổn thương đến gà.

Gà chăn nuôi hữu cơ không sử dụng thức ăn công nghiệp, chất kích thích tăng trưởng, sản phẩm đột biến gen...Đề cao yếu tố phòng bệnh hơn chữa bệnh bằng cách sử dụng các chế phẩm sinh học có nguồn gốc tự nhiên.

Xử lý phân gà bằng đệm lót sinh học là chế phẩm vi sinh có tác dụng tiêu hủy phân và nước tiểu, hạn chế vi khuẩn và ký sinh trùng. Cấu tạo của đệm lót sinh học có độ dàu khoảng 60cm gồm tro than hút ẩm, trấu và rơm cắt nhỏ trôn với chế phẩm. Sử dụng đệm lót sinh học trong nuôi gà giúp xử lý mùi phân gà, khử mùi hôi hiệu quả, chuồng khô ráo, không ruồi muỗi, giảm thiểu bệnh tật cho gà.

Chăn nuôi gà hữu cơ chi phí thấp, hiệu quả kinh tế cao

Phân gà hữu cơ dùng làm gì?

1kg phân gà hữu cơ có hàm lượng hữu cơ 20%, N-P-K 1%, Mg 0.2%, Cao 3%, độ ẩm 30% rất thích hợp cho việc chăm bón cho cây trồng kích thích sự phát triển của cây. Phân gà hữu cơ còn có tác dụng điều hòa nito trong đất, điều chỉnh nồng độ PH, không gây úng nước làm hư dễ cây. Phân gà hữu cơ đã được xử lý vi sinh giúp ngăn chặn mầm bệnh, thúc đẩy sự tăng trưởng phát triển của rễ và thân cây. 

Hàm lượng chất dinh dưỡng trong phân gà cao tăng sợ màu mỡ cho đất, tăng hoạt động của vinh khuẩn có lợi trong đất, khai thác triệt để các chất dinh dưỡng trong đất, giữ ẩm, giảm hiện tượng khô cằn do thiếu nước giúp cây trồng phát triển khỏe mạnh.

Phân gà đã qua xử lý hữu cơ được phối trộn với đất trồng cung cấp chất dinh dưỡng cho cây trồng phát triển tốt, đạt năng suất cao. Lượng phân bón từ 30-300gram/ chậu cây, bón khoảng 2-3 lần/ tháng sẽ giúp cây tăng trưởng nhanh và cho năng suất hiệu quả cao.

Chăn nuôi gà hữu cơ chi phí thấp, hiệu quả kinh tế cao

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM